GIỚI THIỆU CHUNG
Địa chỉ: Xã Đức Long, Huyện Đức Thọ
Email : Tieuhocduclong@gmail.com
1. Lịch sử trường
Trường cấp 1 đức long được thành lập năm 1953, đến năm học 1959 - 1960 tách trường thành hai trường Long I và Long II. Năm 1968 nhập 3 trường cấp 1 Long I, cấp 1 Long II và Cấp 2 Đức Long thành trường PTCS Đức Long. Năm 2006, tách trường PTCS Đức Long thành hai trường THCS và Tiểu học Đức Long.
2. Quy mô trường, lớp, học sinh năm học 2017- 2018
Khối HS | Khối 1 | Khối 2 | Khối 3 | Khối 4 | Khối 5 | Cộng | Ghi chú |
HS | 78 | 64 | 87 | 84 | 63 | 376 | |
Số lớp | 3 | 3 | 3 | 3 | 3 | 15 |
- Con liệt sỹ: 0 ; Con bệnh binh: 0;
- Con thương binh: 2; Học sinh khuyết tật: 2; Học sinh công giáo: 84
- Con mồ côi cha( hoặc mẹ): 8 Con hộ nghèo: 28, cận nghèo: 25
3. Đội ngũ CBGV, NV
a) Số lượng: 25; Trong đó:
- Cán bộ quản lý: 2
- Giáo viên: 20 (văn hóa: 18, nhạc: 01; Mỹ thuật: 01; thể dục: 1; tin học: 0; ngoại ngữ: 1)
- Tổng đội: 1;
- Hành chính: 2 (thư viện, thiết bị: 01; KT: 1 ).
- Đảng viên: 20, tỉ lệ 75%;
b) Trình độ chuyên môn
- Đại học sư phạm: 19; Cao đẳng: 3; THSP(TC): 3;
- Số GV trên chuẩn:20/21, tỉ lệ 95.2%
3. Mục tiêu đào tạo
Giúp học sinh:
- Phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Có năng lực: tự phục vụ, tự quản; hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề;
- Trau dồi phẩm chất: chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; trung thực, kỉ luật; đoàn kết, yêu thương.”
4. Phương châm giáo dục:
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Tăng cường trải nghiệm sáng tạo;
- Quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
BGH